วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2558

โบท็อกซ์ (Botox) คืออะไร



โบท็อกซ์ (Botox) คืออะไร

@"โบท็อกซ์" เป็นชื่อทางการค้าของสารชีว

ภาพชนิดหนึ่งคือ “Botulinum Toxin A” มีคุณสมบัติทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดคลายตัวชั่วคราว โปรตีนบริสุทธิ์ที่สกัดจากแบคทีเรีย ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดนั้นเกิดการคลายตัว ส่งผลให้ริ้วรอยตื้นขึ้นโดยไม่มีผลต่อกล้ามเนื้อมัดอื่...

@ใช้เพื่อรักษาอะไรและเหมาะกับใคร
ใช้เพื่อลดริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงอารมณ์เช่น การขมวดคิ้ว หรือรอยย่นจมูกที่เกิดจากการยิ้ม และใช้สำหรับฉีดปรับแก้ไขรูปหน้า ได้ผลดีสำหรับริ้วรอยที่ลึก เช่นการฉีดลดกล้ามเนื้อตรงส่วนกรามให้เล็กลงส่งผลให้หน้าดูเรียวขึ้น ทำให้คิ้วโก่ง ให้มุมปากที่ตกยกขึ้น ปีกจมูกเล็กลง เหมาะกับผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป ที่ต้องการปรับแต่งรูปหน้า และกำจัดริ้วรอย




@การรักษาแต่ละครั้ง ใช้เวลานานเท่าไร
แต่ละครั้งใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที ขึ้นอยู่กับบริเวณที่รักษา

@ควรต้องทำกี่ครั้ง จึงจะเห็นผลการรักษาที่ชัดเจน
เห็นผลได้ในประมาณ 30-60 วันหลังจากฉีดครั้งแรก

@สามารถทำได้บ่อยครั้งแค่ไห
ผลจากการฉีดจะอยู่ได้ราว 4 - 6 เดือน โดยสามารถฉีดซ้ำได้เมื่อกล้ามเนื้อกลับสู่สภาพเดิม

                                            
@ผู้ที่ไม่ควรทำทรีทเมนต์
ผู้ที่แพ้ไข่ ผู้ป่วยโรคระบบกล้ามเนื้อ ผู้ที่มีประวัติแพ้ Albumin และ Botulinum Toxin ไม่เหมาะกับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์หรืออยู่ระหว่างให้นมบุตร

@ผลข้างเคียงที่อาจได้รับ
งดนอนราบ 3 ชั่วโมงแรกหลังการฉีด ห้ามนวดหน้าหลังฉีด 1 สัปดาห์ ห้ามคลึงบริเวณฉีด Botox แต่ควรเคลื่อนไหวบริเวณที่ฉีดทุกๆ 15 นาที เป็นเวลา 1 ชั่วโมง งดการดื่มแอลกอฮอล์ และยาหรืออาหารเสริมที่มีฤทธิ์ลดการแข็งตัวของเลือด เช่นวิตามินอี Ginkgo Biloba หลังจากนั้นคุณสามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ โดยไม่ต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษ และควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อคงประสิทธิภาพในการลบริ้วรอยได้ยาวนานขึ้น ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ผู้ทำการรักษา


นาเบล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น