วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2558

8ลด...เลิกอ้วน!!!



8ลด...เลิกอ้วน
นาเบลจะมาแชร์สาระเบาๆนะคะ ว่า ลด8พฤติกรรมต่างๆจะได้เลิกอ้วนกันค่ะ


8ลด...เลิกอ้วน


1.ลดอาหารที่มีแป้งและน้ำตาลสูง
น้ำตาลและแป้งเป็นตัวเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดและระดับของอินซูลิน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไขมันสะสม โดยเฉพาะบริเวณช่วงกลางลำตัว


2.ลดอาหารที่มีไขมันทรานส์มาก
ไขมันชนิดนี้มีมากที่สุดในมาร์การีนชนิดแท่งเนยขาว คุกกี้ เค้ก แครกเกอร์ เฟรนช์ฟรายส์ และโดนัท เพิ่มความเสี่ยงโรคหัวใจ โดยการเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี


3.ลดความเครียด
เป็นสิ่งที่หลายคนเป็น การระบายความเครียดด้วยการกินนั้นอาจส่งผลร้ายแรงถึงขนาดเป็นโรคทางจิต และทำให้เสพติดการบำบัดความเครียดด้วยการกิน


4.ลดแอลกอฮอลล์
การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่สูง เช่น เบียร์ ไวน์ หรือวิสกี้ เป็นการเพิ่มแคลอรีให้ร่างกายมากขึ้นซึ่งเป็นเหตุผลของการเกิดโรคอ้วนหรือน้ำหนักเกิน หลายคนไม่ทราบปริมาณแคลอรีในเครื่องดื่ม เช่น 1 แก้วไวน์แดง มีประมาณ 70-75 แคลอรี เบียร์ (12 ออนซ์) มีประมาณ 135-145 แคลอรี และวิสกี้ (1.5 ออนซ์) มี 97 แคลอรี 


5.ลดของทอด
อาหารประเภททอดต้อง อาศัยน้ำมันในการทอด ซึ่งน้ำมันให้พลังงานแก่ร่างกายสูงหากเรารับประทานของทอดมากๆ ไขมันที่แทรกซึมอยู่ในอาหารก็จะเข้าไปภายในร่างกาย ก่อให้เกิดไขมันส่วนเกินสะสมภายในร่างกาย ซึ่งกว่าจะกำจัดมันออกไปได้ก็ยากแสนยาก


6.ลดบุหรี่
แม้บางคนเลิกบุหรี่จะทำให้อ้วน แต่ก็มีในหลายเคสที่สูบบุหรี่ช่วยในการเจริญอาหารเช่นกัน เพราะฉะนั้นการสูบบุหรี่ไม่ได้ช่วยให้ร่างกายดีทั้งนั้นค่ะ


7.ลดการอดนอน
การนอนน้อย (น้อยกว่า 5 ชม) นั้นมีแนวโน้มที่จะสะสมไขมันบริเวณเอวและผิวหนังมากกว่าคนที่ใช้เวลานอน นานกว่านั้น เพราะการที่มีเวลานอนน้อยก็หมายความว่ามีเวลาที่ร่างกายจะรับแคลอรี่ได้มาก ขึ้น


8.ลดความขี้เกียจออกกำลังกาย
การออกกำลังกาย เป็นการเพิ่มการใช้พลังงาน  แม้เราจะไดเอจะช่วยให้น้ำหนักลดลง แต่การเพิ่มการออกกำลังกายเข้าไปด้วยจะทำให้เห็นผลได้ดีขึ้นกว่าเดิม

นาเบลหวังว่าทุกคนจะหันมาใส่ใจในสุขภาพหันมากยิ่งขึ้นนะคะ
การไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐค่ะ



ใครอยากปรึกษานาเบลก็
Line มานะคะ nabelltikky ค่ะ
ครั้งหน้าจะเป็นเรื่องอะไร คอยติดตามกันนะคะ
นาเบล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น